สัมมนา/อบรม สัมมนาวิชาการ/วิจัย
 
การสัมมนา เรื่อง “เราจะอยู่ร่วมกันอย่างไรในอาเซียน?: ประชาคมภายใต้ความหลากหลาย”

19 กันยายน 2555

คณะรัฐศาสตร์ ร่วมกับคณะ/วิทยาลัย/สถาบัน และสำนัก สายสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ร่วมกันจัดสัมมนาหัวข้อ เรื่อง “เราจะอยู่ร่วมกันอย่างไรในอาเซียน?: ประชาคมภายใต้ความหลากหลาย” ภายใต้โครงการ "ธรรมศาสตร์-อาเซียน"เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2555 เวลา 8.30 - 12.00 น.  ณ หอประชุมศรีบูรพา (หอเล็ก) เวลา 13.30-15.30 น. ณ ห้องจี๊ด เศรษฐบุตร (LT1), ห้องปรีดี เกษมทรัพย์ (LT2) คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
       
        โครงการ ธรรมศาสตร์-อาเซียน เป็นความร่วมมือในสายสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำหน้าที่เป็นสถาบันทางการศึกษาที่มุ่งเน้นศึกษาประเด็นที่เป็นโอกาส ความท้าทาย และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม รวมทั้งสร้างความตื่นรู้ในเรื่องนี้ในสังคมไทย และเพื่อเตรียมพร้อมในการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากสายวิชาการ ภาคธุรกิจ และผู้ที่สนใจทั่วไป จำนวน 400 คน
       
         ในงานสัมมนาดังกล่าวยังได้รับเกียรติกล่าวเปิดงานจากท่านธิการบดี และคณาจารย์จาก 14 คณะ/วิทยาลัย/สถาบัน และสำนัก สายสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  มาร่วมบรรยายและเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับความรู้และผลกระทบจากการรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียน

 
 
บทความอื่น ๆ ในหมวด
โครงการจัดประชุม สัมมนาเพื่อกำหนด Research Agenda Setting “รัฐศาสตร์กับวิกฤตการเมืองไทย (Political Science and Thai’s political Crisis)”
โครงการรับฟังและแสดงความคิดเห็น “การแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติสภาพัฒนาการเมือง พ.ศ. 2551 และร่างแผนพัฒนาการเมือง ฉบับที่ 2 (เวทีระดับประเทศ)”
โครงการรับฟังและแสดงความคิดเห็น “การแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติสภาพัฒนาการเมือง พ.ศ. 2551 และ (ร่าง) แผนพัฒนาการเมือง ฉบับที่ 2 (เวทีระดับภูมิภาค พื้นที่ภาคกลางตอนบนและตอนล่าง)”
ย้อนพินิจชีวิตลิขิต ธีรเวคิน กับคุณูปการต่อวงการวิชาการและวิจัยไทย
ดิเรกเสวนา เรื่อง "มรดกยุคไล่กวด: ยุทธศาสตร์การพัฒนากับวิถีประชาธิปไตยในเกาหลีใต้ ไต้หวัน และสิงคโปร์"
 

จำนวนคนอ่าน 1245 คน ยังไม่มีผู้โหวต
 
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอบทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
 


 
 
จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม นับตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2555